Tăng cường hơn nữa lực lượng bảo vệ trường học

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Vấn đề an ninh trường học trong thời gian trở lại đây đang gây nên nhiều mối lo ngại. Và câu hỏi được đặt ra là: Có nên tăng cường thêm lực lượng bảo vệ trường học từ các Công ty bảo vệ chuyên nghiệpcho các cơ sở trường học?

Thự tế hiện nay cho thấy: Vấnđề bạo lực học đường đang có chiều hướng gia tăng. Tình trạng học sinh biến học đường thành võ đường gây nên những cuộc xung đọt, gây gổ, đánh nhau có tính chất ngày càng nghiêm trọng lan rộng ra ở tất cả các cấp học và tất cả các giới tính.

Bảo vệ trường học

Nghiêm trọng hơn nữa là liên tiếp xảy ra những vụ việc như: Vụ nổ mìn khiến 8 học sinh bị thương vong ở sân trường, học sinh bị thanh niên từ bên ngoài lao vào trường học dùng dao đâm trọng thương, hay bé gái của trường tiểu học bị kẻ xấu giở trò đồi bại trong nhà vệ sinh và mới đây nhất là vụ bắt cóc con tin ở trường mầm non hay nữ sinh bị cắt tóc táo tợn ở trường học ngay trước mặt bảo vệ.... Tất cả những vụ việc đã chứng minh được tình hình an ninh trường học hiện nay đang rất đáng lo ngại.

Để xảy ra tình trạng trên nguyên nhân một phần là do vấn đề triển khai các phương án bảo vệ, giải pháp an ninh chưa được chặt chẽ. Có không ít các cơ sở trường học hiện nay chủ yếu sử dụng bảo vệ nội bộ chưa được huấn luyện, đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu, lực an ninh trường học tương đối mỏng nên không thể kiểm soát hết được tình hình và khi có sự cố phát sinh thì không đủ khả năng để đối phó.

Vậy nên, để đảm bảo trường học trường học trở thành một môi trường an toàn, lành mạnh đúng nghĩa thì việc gia tăng thêm lực lượng giám sát an ninh thuộc các dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết. Đây cũng là cong việc tốt khi bạn cần tìm việc làm bảo vệ tại tp HCM.

ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung này)

Bình Luận

Share Social