Dịch vụ bảo vệ sự kiện chưa thực sự được quan tâm

Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

Sự kiện/ hội chợ là nơi diễn ra nhiều hình thức hoạt động như biểu diễn, tham quan, trưng bày, mua sắm… tuy nhiên, hiện nay, dịch vụ bảo vệ sự kiện vẫn chưa thực sự được quan tâm đúng mức. Hầu hết, việc thuê bảo vệ chỉ mới dừng ở hình thức, còn chất lượng vẫn bỏ ngỏ.

Tính riêng trên địa bàn TP.HCM, mỗi ngày sẽ có hàng trăm chương trình hội chợ lớn, nhỏ được diễn ra tại các quận, huyện trong thành phố. Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng bảo vệ và chất lượng dịch vụ còn yếu. Hầu hết các hội chợ chỉ thuê từ 1 đến 2 bảo vệ là nhiều.

Bảo vệ sự kiện

Những bảo vệ này có nhiệm vụ quản lý show hát là chính, còn công tác an toàn an ninh của người dân trong quá trình mua sắm thì lại hạn chế. Điều này dẫn đến tình trạng cướp giật hiên ngang ngay trong sự kiện/hội chợ. Và đến khi tri hô được bảo vệ thì kẻ gian cũng đã lặn mất.

Còn nhớ, cách đây không lâu trên đường Giảng Võ (HN) tổ chức hội chợ mua sắm cho người tiêu dùng khá hoành tráng. Tuy nhiên, tìm mỏi mắt mới thấy bóng dáng các bảo vệ đang tụm năm, tụm bảy ngồi đánh bài. Khi thông báo bị mất đồ, hoặc người bán cũng như người mua phàn nàn về vấn đề an ninh, thì các bảo vệ chỉ làm qua loa, nhắc nhở rồi đâu lại vào đó.

Những hình ảnh đó cho thấy chất lượng dịch vụ bảo vệ sự kiện tại các công ty bảo vệ còn rất yếu, kém. Sự an toàn, an ninh của người dân, chương trình bị coi nhẹ, dẫn đến bức xúc trong dư luận và có thể gây ra hậu quả khôn lường.

ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung này)

Bình Luận

Share Social