Cẩn trọng với các dịch vụ tìm việc làm bảo vệ tại TPHCM

Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Bước vào năm mới, nhu cầu tìm việc làm của lực lượng lao động phổ thông hiện nay là rất lớn, đối với ngành bảo vệ cũng vậy ai cũng muốn tranh thủ tìm việc làm bảo vệ tại TPHCM  để trang trải nhu cầu sinh hoạt và ổn định cuộc sống.

Đánh vào nhu cầu đó, một số trung tâm dịch vụ bảo vệ đứng ra làm trung gian trong việc liên hệ việc làm cho các ứng viên có nhu cầu làm việc tại các công ty bảo vệ. Hàng loạt các trung tâm dịch vụ giới thiệu việc làm rầm rộ bung ra các hình thức “quảng bá” tuyển dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng hay  dán tờ rơi tại các địa điểm công cộng.

Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp uy tín

Tham khảo từ các địa chỉ tuyển dụng dịch vụ bảo vệ hay các tờ rơi dán tại các điểm xe buýt, các điểm công cộng… thì các trung tâm tuyển dụng đều đưa ra một mức lương hấp dẫn với với người lao động từ 4 đến 5 triệu/tháng cùng các tiêu chuẩn yêu cầu vô cùng đơn giản đại loại như “ để tìm việc làm bảo vệ tại TPHCM với mức lương cao, bạn chỉ cần hồ sơ đầy đủ, có sức khỏe, không yêu cầu trình độ học vấn, không cần kinh nghiệm…”.

Tuy nhiên, đằng sau mỗi thông báo tuyển dụng kiểu này thường ẩn chứa nhiều thỏa thuận giữa nhà tuyển dụng và các ứng viên. Để được “đáp ứng” công việc, người lao động thường phải chịu mức “phí” từ vài chục ngàn đồng, cho tới vài trăm ngàn, tùy theo từng trung tâm môi giới, cũng như công việc, mức lương mà người lao động nhận được.


Bảo vệ chất lượng cao

Trong vai một người đi tìm việc làm, chúng tôi lân la tại các bến xe buýt gần khu vực Q.5 và tìm việc qua các tờ rơi quảng cáo tại đây. Sau khi liên hệ với một số điện thoại trong tờ rơi, chúng tôi phải mất gần 30 phút mới tìm thấy địa chỉ nằm hun hút tại một con hẻm nơi được gọi là trung tâm giới thiệu việc làm. Đến trước chúng tôi cũng có đến hơn chục người đang ngồi chờ được phỏng vấn. Sau vài thủ tục đăng ký đơn giản chúng tôi được yêu cầu đóng 50.000 đồng lệ phí mà trung tâm “giúp đỡ” để tìm việc bảo vệ tại TPHCM cho  tôi.

Để hiểu rõ hơn các hình thức tuyển dụng này chúng Tôi cũng “thử”đăng ký, một vị trí bảo vệ với mức lương thỏa thuận 3,5 triệu đồng/tháng, sau khi hoàn thành thủ tục và lại đóng thêm 30 ngàn tiền hồ sơ chúng tôi được hẹn 3 ngày sau sẽ đến và nhận việc. Cầm tờ giấy hẹn, đúng 3 ngày sau chúng tôi được “điều” đến làm bảo vệ thử việc tại một quán nhậu nhỏ trên đường Bắc Hải Q.10. Tại đây Tôi mới ngã ngữa vì mình phải thử việc không lương một tuần. Nếu sau 1 tuần mà quán không nhận thì tôi không được thắc mắc gì thêm.


Đăng ký tuyển dụng bảo vệ

Trong thời gian thử việc, dù đã hết sức cố gắng đi đúng giờ và làm việc không cật, vậy mà tôi vẫn được chia buồn vì không đủ điều kiện phù hợp với công việc và không kèm thêm bất cứ đồng lương nào”.

Qua tìm hiểu chúng tôi nhận ra đây cũng là một trong những là thủ thuật mà các trung tâm và các đơn vị có nhu cầu nguồn lao động liên kết với nhau. Trung tâm, cứ hết 1 tuần là họ thay một số có nhu cầu tìm việc làm bảo vệ tại TPHCM đến thử việc mới, và như vậy họ lợi cả hai bên vì một bên vẫn thu tiền lệ phí, một bên có người làm thuê mà không phải trả lương.

Nhu cầu tìm việc làm bảo vệ tại TPHCM sau tết là rất lớn nhưng khi có ý định tìm việc cách tốt nhất là người lao động nên đến trực tiếp các công ty bảo vệ uy tín để không phải mất tiền mất thời gian mà không thu lại kết quả.
 
ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nôi dung này)
Bình Luận
  1. mình đang cần một công việc bảo vệ làm lâu dài , không biết cong ty bao ve tai tphcm bên bạn còn nhận không ?

    Trả lờiXóa
  2. việc này bạn chỉ nói đúng khi bạn gập trung tâm đểu rùi,bên mình ko phải là trung tâm nhưng được ủy quyền từ các cty bảo vệ tuyển dụng,và ứng viên bên mình tuyển lại không tốn 1 phí tổn nào hết, bên mình còn tìm cho ứng viên công ty nào trả lương cao nhất và chế độ tốt nhất để xin vào trước,khi nào ứng viên đó ko đạt dc yêu cầu thì mình mới tìm 1 cty bảo vệ khác đồi hỏi thấp 1 tí thì đương nhiên lương cũng sẽ ko cao bằng ,nhưng đều giành cho ứng viên quyền lợi cao nhất.Nếu bạn có biết ai có nhu cầu làm Bảo Vệ cứ liên hệ với mình bảo đảm ko lấy phí nào ,mà còn mong mỏi người đó làm việc lâu dài và gắn kết với cty đó hơn nữa,và dc hưỡng toàn quyền lợi của người lao động.
    ĐT mình đây : 0909071830 Mr.Vân
    ĐC : 30-32 Khánh Hội ,P4,q4 TPHCM.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn nào cần học nghề lắp đặt camera quan sat, lap rap dau ghi hinh camera các loại hoặc có nhu cầu học nghề sua chua dau ghi hinh camera. Xin vui lòng liên hệ với mình theo địa chỉ: http://camerabaoviet.com

    Trả lờiXóa
  4. Khóa học bao lâu ? chi phí học lap dat camera quan sat bao nhiêu vậy bạn ?

    Trả lờiXóa
  5. cong ty bao ve tại tphcm thường xuyên tuyển bảo vệ nhận việc ngay.

    Trả lờiXóa
  6. Bài viết phản ánh rất đúng với thực tại. Hy vọng sau khi tiếp cận bài viết việc làm bảo vệ tại tphcm này người lao động sẽ hưởng được nhiều quyền lợi hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. vui lòng hợp tác dịch vụ giamsat24hvn
    Bảo vệ lắp đặt camera
    An ninh camera quan sat
    hoặc liên hệ : http://giamsat24hvn.com

    Trả lờiXóa

Share Social