Cẩn thận với các hình thức lừa đảo mới của bọn tội phạm

Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Dạo gần đây trên các thông tin đại chúng liên tiếp xuất hiện các thông tin những công ty bảo vệ ma đi lừa đảo rất nhiều. Chiêu bài thì hầu hết giống nhau là công ty mới tuyển nhân viên nhiều và bắt đóng thế chân giữ chỗ với lời hứa thù lao cao ngất ngưỡng.

Các công ty ma này lại đem danh sách bảo vệ hùng hậu của mình để thu hút hợp đồng bảo vệ cho các công ty với mức giá cực thấp. Các công ty này ký hợp đồng và đóng phí trước vài tháng để ứng lương cho nhân viên.

 Nên tìm đến công ty bảo vệ uy tín

Nhưng những người tìm việc làm bảo vệ và các công ty này đều biết bị lừa khi đến hẹn mà chẳng thấy ai gọi hay bảo vệ đâu cả. Đến địa chỉ công ty thì chỉ là căn nhà treo bảng cho thuê, hỏi về công ty mở dịch vụ bảo vệ ở đấy thì không ai biết.

Đến lúc ấy thì tiền đã mất, những người dân lao động thì bỏ qua nhưng các công ty thì gọi báo cảnh sát và phát hiện một danh sách dài những công ty bị lừa như mình đang chờ bắt kẻ lừa đảo. Thế nên bây giờ không nên tin vào những lời ngon ngọt những lời hứa trên mây, phải tỉnh táo nhìn nhận vấn đề và biết bảo vệ bản thân trước sự cám dỗ.

ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung này)

Bình Luận

Share Social